
Người dùng phản ánh việc nạp tiền vào tài khoản điện thoại đã có hiện tượng bị lỗi và không nạp được hay nạp được nhưng chưa nhận được khuyến mãi.
TIN LIÊN QUAN
- Google mách thủ thuật lên mạng an toàn ngày Tết
- 4 công dụng ‘bất ngờ’ của camera điện thoại
- Điện thoại Android đầu tiên có giá nghìn đô như iPhone X
- Trợ lý ảo Google Assistant sẽ sớm hỗ trợ thêm hơn 20 ngôn ngữ
Thông tin được Tuổi trẻ Online tìm hiểu cho biết hiện tượng nghẽn mạng nêu trên xảy ra với cả ba nhà mạng lớn là Mobiphone, Vinaphone lẫn Viettel. Theo đó hiện tượng lỗi xảy ra trên hệ thống thương mại điện tử của các nhà mạng lẫn các ứng dụng thanh toán điện tử của bên cung cấp thứ ba như ví điện tử hay ngân hàng trực tuyến.

Nghẽn mạng do người dùng nạp tiền điện thoại quá nhiều
Đến chiếu ngày 28/2 khi trao đổi với Tuổi trẻ Online nhiều nhà mạng lẫn những dịch vụ ví điện tử thừa nhân có xảy ra tình trạng nhiều khách hàng không thể nạp được tiền. Theo đó nguyên nhân chủ yếu là do lượng người dùng tiến hành giao dịch cùng lúc quá lớn khiến hệ thống tạm nghẽn và không kịp xử lý ngay lập tức.
Đại diện ZaloPay giải thích: “Vì đây là lần cuối được khuyến mãi 50% từ tất cả 3 nhà mạng nên nhu cầu nạp thẻ/mua mã thẻ tăng đột biến, các nhà mạng quá tải dẫn đến tình trạng chậm trễ khi xử lý giao dịch.

Nghẽn mạng vì nạp tiền điện thoại
Các trường hợp chậm trễ sẽ được nhận sau một khoảng thời gian ngắn, các giao dịch bị lỗi từ nhà mạng sẽ được hoàn trả vào tài khoản của người dùng”.
Đại diện MoMo giải thích trong sáng nay các giao dịch mua mã thẻ/nạp tiền điện thoại trên ứng dụng này không ổn định là do hệ thống đối tác chập chờn vì hôm nay cả 3 nhà mạng đều khuyến mãi đồng loạt nên lượng giao dịch tăng đột biến.
“MoMo đã nỗ lực khắc phục để ổn định hệ thống, 14h cùng ngày, các khách hàng đã có thể nạp tiền điện thoại, mua mã thẻ với nguồn tiền từ ứng dụng ổn định trở lại”, đại diện ví điện tử này cho biết.
Cũng theo đại diện ví điện tử này, do nhu cầu của khách hàng vẫn đang tăng, đặc biệt là từ 17h-21h là thời gian cao điểm nhất có thể sẽ dẫn tiếp tục đến việc hệ thống phản hồi chậm và khi gặp trường hợp này, nếu giao dịch không thành công khách hàng có thể thử lại sau ít phút.